Kỳ thi tuyển sinh 10 tại TP.HCM năm 2021 diễn ra vào ngày 2 và 3 tháng 6-2021 với 3 môn thi: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Năm nay, nhằm tăng cường việc dạy và học Tiếng Anh trong trường phổ thông, Sở GD-ĐT  TP.HCM đã có những điều chỉnh mang tính bước ngoặt ở kỳ thi tuyển sinh 10.

Cụ thể, kỳ thi có nhiều điểm điều chỉnh ở bộ môn Tiếng Anh khi tăng thời gian làm bài từ 60 phút lên 90 phút, tăng số câu từ 36 lên 40 câu. Đặc biệt, hệ số tính điểm tuyển sinh ở cả 3 môn sẽ đều được áp dụng theo hệ số 1 (các năm trước môn Toán, Ngữ văn được tính hệ số 2, Tiếng Anh hệ số 1). Hai môn Ngữ văn, Toán có thời gian làm bài mỗi môn 120 phút.

​​​​​​​​​​​​​​

Xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng

Điểm bài thi là điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ 0 đến 10, điểm lẻ đến 0,25. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng theo cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

Đối tượng dự thi là học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM. Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét vào lớp 10 các trường THPT công lập ( trừ Trường THPT Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM. Học sinh không được phép đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường, căn cứ vào số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở GD-ĐT TP sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Điểm xét tuyển của học sinh bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của trường mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1, học sinh tiếp tục so sánh điểm xét tuyển với điểm chuẩn của nguyện vọng 2 rồi đến nguyện vọng 3. Các trường chỉ được nhận học sinh trúng tuyển lớp 10 theo đúng danh sách mà Sở GD-ĐT đã xét duyệt. Học sinh không đậu cả 3 nguyện vọng thì có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các trung tâm GDNN-GDTX, các trường THPT ngoài công lập hoặc tham gia các loại hình giáo dục đào tạo khác.

Kiến thức chủ yếu trong chương trình lớp 9

Nội dung đề thi tuyển sinh 10 năm 2021, theo Sở GD-ĐT TP nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu là ở bậc lớp 9. Đề thi đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Mỗi môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương về yêu cầu nội dung, thời gian làm bài. Mỗi đề thi có hướng dẫn và biểu điểm kém theo. Giám đốc Sở GD-ĐT ra quyết định thành lập Hội đồng ra đề thi, in sao đề thi tuyển sinh THPT. Tổ chức, nhiệm vụ của Hội đồng ra đề thi, công tác ra đề thi in sao được vận dụng theo các quy định tương đương của quy chế thi THPT quốc gia hiện hành. Giám đốc Sở GD-ĐT ra quyết định thành lập Ban coi thi, Ban phúc khảo được vận dụng theo các quy định tương ứng của quy chế thi THPT quốc gia hiện hành. Công tác tổ chức thi, chấm thi, phúc khảo được thực hiện theo quy định của Sở GD-ĐT.

​​​​​​​

Tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường Tiếng Anh

Việc tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường Tiếng Anh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của các trường với các yêu cầu sau:

Học sinh tốt nghiệp THCS loại khá, giỏi. Đồng thời số điểm từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường Tiếng Anh đạt từ 6.0 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ bậc 3 hoặc chứng chỉ đạt trình độ B1 trở lên theo khung CEFR hoặc chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 140/170 (hoặc 140/210) trở lên hoặc FCE đạt từ 140/190 (hoặc 140/210 điểm) trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc cấp độ I (Level 1) từ 56 điểm trở lên của PTE General hoặc chứng chỉ PTE General Level 2 đạt hoặc là học sinh học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp THCS có điểm trung bình môn Tiếng Anh tích hợp lớp 9 từ 6.0 trở lên hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh tương đương.

Nguồn: ''Cẩm nang phân luồng, hướng nghiệp sau THCS'' - Báo giáo dục TP.HCM


Bài viết khác
Bạn đã sẵn sàng chưa?

Chương trình tuyển sinh 2024

Lựa chọn mới, tương lai mới
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG
  • MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP NĂNG ĐỘNG, HIỆN ĐẠI
  • TIẾNG ANH TĂNG CƯỜNG
  • SẴN SÀNG CHINH PHỤC CƠ HỘI MỚI
hocsinh

Để có thông tin nhanh nhất!

Đừng bỏ lỡ những sự kiện hoạt động và chương trình học tập của trường
Asset 5